Làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao nhiêu tiền ?

Chi phí để làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.Tùy thuộc vào quy mô của cơ sở và mức độ phức tạp của quy trình mà chúng có sự chệnh lệch đáng kể. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem có những loại chi phí nào khi làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm và làm thế nào để chi phí thực hiện là thấp nhất ?

Làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm những chi phí nào?

Chi phí để đăng ký làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm tùy thuộc vào quy mô của tổ chức và mức độ phức tạp của quy trình.  Dưới đây là các chi phí cần phải bàn đến khi bắt đầu triển khai kế hoạch xin giấy chứng nhận, bao gồm chi phí bắt buộc và chi phí phát sinh:

Chi phí thẩm định cơ cở:

Căn cứ Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính, lệ phí thẩm định cơ sở được quy định như sau:

  • 1.000.000 đồng /lần/cơ sở đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm
  • 700.000 đồng /lần/cơ sở đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ dưới 200 suất ăn
  • 1000.000 đồng /lần/cơ sở đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ trên 200 suất ăn
  • 3.000.000 đồng /lần/cơ sở đối với cơ sở sản xuất thực phẩm (trừ cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe)
  • 22.500.000 đồng /ln/cơ sở đối với cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn thực hành sản xuất tốt (GMP)

>> Xem thêm: Hướng dẫn soạn hồ sơ đăng ký làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Chi phí khắc phục tồn đọng cơ sở

Để đăng ký làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, ngoài việc chuẩn bị hồ sơ và nộp lên cơ quan có thẩm quyền, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của nhà nước.

Trường hợp nếu cơ quan chức năng gửi biên bản yêu cầu khắc phục tồn đọng cơ sở, tùy theo mức độ mà doanh nghiệp có thể tốn ít hay nhiều chi phí để sửa chữa.

 >> Xem thêm:

Chi phí kiểm nghiệm 

Đối với các cơ sở sản xuất còn bắt buộc phải có giấy kiểm nghiệm chứng minh nguồn nước sản xuất đáp ứng QCVN. Chi phí kiểm nghiệm sẽ khác nhau tùy thuộc vào trung tâm kiểm nghiệm mà doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên cần lưu ý giấy kiểm nghiệm phải được cấp bởi phòng kiểm nghiệm được nhà nước công nhận thì kết quả mới có giá trị pháp lý.

>> Xem: Danh sách phòng kiểm nghiệm được nhà nước công nhận

Chi phí đi lại 

Một chi phí phát sinh khác mà doanh nghiệp thường bỏ qua đó là chi phí đi lại. Chi phí đi lại này bao gồm việc nộp hồ sơ, công chứng giấy tờ, kiểm nghiệm nước,… Chưa kể đến trường hợp hồ sơ bị hủy hoặc không hợp lệ thì doanh nghiệp phải tốn chi phí đi lại để tái nộp hồ sơ

lam-giay-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-bao-nhieu-tien

Chi phí làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm chi phí bắt buộc và chi phí phát sinh

Bí quyết giảm chi phí phát sinh khi làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Chi phí phát sinh tùy thuộc vào cách doanh nghiệp định hướng và triển khai công việc như thế nào. Bằng cách xác định đúng và đáp ứng đủ yêu cầu của quy định ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp giảm tối đa các nguồn chi phí phát sinh. Cụ thể:

  • Chuẩn bị đúng, đủ hồ sơ ngay từ lần đầu để tránh phát sinh chi phí đi lại và phí tái nộp hồ sơ
  • Xác định đúng cơ quan thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ để tránh hồ sơ của doanh nghiệp bị trả lại
  • Xác định đúng các điều kiện đảm bảo ATTP của cơ sở để lên kế hoạch sửa chữa và khắc phục đúng, tránh việc tái thẩm định nhiều lần
  • Quá trình khắc phục tồn đọng cơ sở cần bám sát yêu cầu để tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa. Trong quá trình tư vấn, FSC nhận thấy rất nhiều doanh nghiệp không nắm rõ yêu cầu nên đã phải tốn gấp 2, gấp 3 lần chi phí để khắc phục cơ sở thay vì yêu cầu chỉ cần 1/3 chi phí doanh nghiệp bỏ ra.

>> Xem thêm: Cơ quan thẩm quyền nào cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp ?

Ngoài việc tốn chi phí, thời gian làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm càng kéo dài sẽ khiến cho doanh nghiệp tổn thất doanh thu vì cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ không được hoạt động đúng theo kế hoạch đặt ra. Để tránh mất thời gian và chi phí phát sinh, doanh nghiệp có thể lựa chọn các đơn vị làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm UY TÍN để thay doanh nghiệp thực hiện các công việc kể trên.

Khi lựa chọn dịch vụ tư vấn, doanh nghiệp hãy liên hệ với nhiều đơn vị để xin báo giá từ đó sẽ có cơ sở so sánh sự chênh lệch giữa các đơn vị với nhau. Bên cạnh việc cân nhắc chi phí, doanh nghiệp cần phải xem xét đến nhiều yếu tố khác, đó là phong cách làm việc và sự uy tín của đơn vị cung cấp dịch vụ. Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của đơn vị tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được chứng nhận và hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí trong quá trình thực hiện.

DỊCH VỤ LÀM GIẤY VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM TRỌN GÓI

Với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm, FSC đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp có được giấy chứng nhận trong thời gian nhanh nhất. Tại FSC, chúng tôi không chỉ áp dụng luật vào trong tư vấn mà các chuyên gia sẽ đặt mình vào vai trò của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp khắc phục cơ sở phù hợp nhất nhằm tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa.

Mời quý doanh nghiệp tham khảo quy trình tư vấn trọn gói tại FSC:

lam-giay-ve-sinh-an-toan-thuc-pham-bao-nhieu-tien

Quy trình làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm trọn gói tại FSC

Nếu có vướng mắc hay khó khăn trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0931.800.522 – 0903.809.567 để được hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tư vấn trọn gói.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ THỰC PHẨM QUỐC TẾ FSC

Trụ sở: 40/6 Tô Ngọc Vân, KP.1, P.Thạnh Xuân, Q.12, Tp.Hồ Chí Minh.
Website: giayphepthucpham.vn
Fanpage:Kiến thức thực phẩm cho doanh nghiệp
Group: Cộng Đồng Doanh Nghiệp Thực Phẩm


Hotline 1: 0931.800.522
Hotline 2: 0903.809.567
Email: lienheFSC@gmail.com
Phản ánh dịch vụ: 093. 771. 9694
Uy Tín - Chuyên Nghiệp - Hậu Mãi
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on email
Email
Share on print
IN

Dịch vụ của FSC

Kiến thức hỗ trợ doanh nghiệp

Tin tức liên quan

0931.800.522

error: Content is protected !!