Xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng là thủ tục bắt buộc cần có để kinh doanh nhà hàng một cách hợp pháp. Các thanh tra nhà nước sẽ định kỳ hoặc ngẫu nhiên đến các nhà hàng để kiểm tra tình trạng giấy phép và các vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn thực phẩm. Nếu phát hiện không có giấy phép hoặc giấy phép đã hết hạn thì nhà hàng sẽ bị lập biên bản và xử phạt hành chính rất nặng, thậm chí có thể buộc ngưng đóng cửa để khắc phục hậu quả.
Trường hợp được miễn xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm
Không phải tất cả các loại hình kinh doanh ăn uống đều bắt buộc phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng . Sau đây là các loại hình kinh doanh sẽ không cần xin giấy phép an toàn thực phẩm:
- Nhà hàng nằm trong khách sạn
- Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm
- Kinh doanh thức ăn đường phố
Mặc dù được miễn xin giấy phép nhưng các cơ sở này vẫn phải tuân thủ các yêu cầu về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tương ứng và phải chịu trách nhiệm khi xảy ra các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
Tuy nhiên, nếu không nằm trong 03 trường hợp trên thì nhà hàng BẮT BUỘC phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi tiến hành hoạt động. Nếu đã đi vào hoạt động mà không có giấy phép, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo Nghị Định 115/2018/NĐ-CP – Quy định xử phạt hành chính về An toàn thực phẩm.

Điều kiện cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng
Để được cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với nơi chế biến kinh doanh của nhà hàng. Cụ thể như sau:
- Bố trí bếp theo nguyên tắc một chiều
- Có đủ hệ thống bồn rửa: Bồn rửa rau, bồn rửa thịt, bồn rửa dụng cụ
- Hệ thống cống rãnh kín, thoát nước tốt, không ứ đọng, dễ vệ sinh
- Có biện pháp phòng chống côn trùng, động vật gây hại: lắp lưới chắn côn trùng khu vực có cửa mở, đèn bắt côn trùng, bẫy chuột.
- Đèn chiếu sáng nếu là bóng thủy tinh phải được che chắn lại, tránh trường hợp cháy nổ mảng vỡ rơi vào thực phẩm.
- Phân riêng các dụng cụ sơ chế đồ sống và sơ chế đồ chín.
- Bảo quản thực phẩm sống chín riêng biệt
- Các nguyên liệu được chiết ra khỏi bao bì gốc chứa vào bao bì khác ( hủ nhựa, chai) phải dán nhãn phụ thể hiện được thông tin sản phẩm
- Dụng cụ chứa đựng thực phẩm phải có tủ kín bảo quản.
- Các sản phẩm chế biến sẵn để sử dụng trong nhiều ngày phải dán nhãn ghi thông tin sản phẩm
- Lập sổ kiểm tra ba bước
- Các bề mặt tiếp xúc với thực phẩm, phẳng, dễ vệ sinh, không bị ăn mòn, rỉ sét.
- Nhà vệ sinh không được nằm trong khu vực chế biến và trước hướng đi của thực phẩm.
- Nguyên liệu chế biến phải có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc rõ ràng
- Có đủ nước đảm bảo chất lượng theo quy định dùng mục đích chế biến.
- Chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp tham gia chế biến phải đáp ứng về khám sức khỏe định kỳ, kiến thức an toàn thực phẩm.

Thủ tục xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng
Sau khi đã đáp ứng các điều kiện an toàn thực phẩm đối với nơi chế biến, doanh nghiệp tiến hành thực hiện thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng. Quá trình này được thực hiện thông qua 03 bước :
Bước 1: Soạn hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp;
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; các trang thiết bị, những dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm
- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về ATVSTP của chủ nhà hàng và người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm
- Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ nhà hàng và người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm được cấp bởi sở Y tế cấp huyện trở lên
Bước 2: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như hướng dẫn, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ và đóng lệ phí đăng ký giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng tại: Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm cấp tỉnh hoặc Sở An Toàn Thực Phẩm cấp tỉnh và cấp thành phố.
- Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì cơ quan tiếp nhận sẽ yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ để hoàn thiện. Quá thời hạn bổ sung, doanh nghiệp chưa hoàn thành thì hồ sơ xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng sẽ bị hủy.
- Nếu hồ sơ đã hợp lệ thì cơ quan tiếp nhận sẽ viết giấy hẹn cho doanh nghiệp. Đoàn đánh giá sẽ đến nhà hàng để kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với nơi chế biến kinh doanh của nhà hàng và yêu cầu khắc phục (Nếu có)
Bước 3: Báo cáo khắc phục và chờ kết quả
Kết thúc thời hạn khắc phục, nhà hàng phải gửi báo cáo khắc phục cho đoàn thanh tra xem xét. Nếu báo cáo khắc phục không phù hợp hoặc quá thời hạn khắc phục, doanh nghiệp sẽ không được cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng.
ĐƠN VỊ TƯ VẤN GIẤY PHÉP AN TOÀN THỰC PHẨM CHO NHÀ HÀNG
Đăng ký giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng là việc cần thiết phải làm để đủ điều kiện kinh doanh nhà hàng hợp pháp. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải mất khá nhiều thời gian để tìm hiểu các thủ tục và đau đầu khi hồ sơ không đủ hoặc không phù hợp theo quy định yêu cầu.
Với mục đích giúp doanh nghiệp có thêm quỹ thời gian sử dụng vào hoạt động phát triển kinh doanh, đồng thời nhanh chóng có được giấy phép để ổn định sản xuất với chi phí thấp nhất. FSC đã thành lập mô hình tư vấn trọn gói và hiệu quả như sau:
Bước 1 – FSC tiếp nhận thông tin và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
Các chuyên gia sẽ kiểm tra các tài liệu hồ sơ do khách hàng cung cấp và hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung hoặc chỉnh sửa nếu hồ sơ chưa hợp lệ.
Bước 2 – Tư vấn khắc phục tồn tại cơ sở vật chất, tập huấn ATTP và khám sức khỏe
Chúng tôi sẽ trực tiếp đến doanh nghiệp để khảo sát các điều kiện về cơ sở vật chất và cách bố trí quy trình thực tiễn. Căn cứ dựa trên các quy định bắt buộc, chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục các tồn tại trên cơ sở nhưng vẫn đảm bảo tối thiểu chi phí sửa chữa cho nhà hàng.
Bước 5 – Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ
Sau khi đã hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục cơ sở và chuẩn bị các hồ sơ tài liệu hợp lệ, FSC sẽ tiến hành soạn hồ sơ, thay doanh nghiệp đóng lệ phí và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép cho cơ sở của quý doanh nghiệp.
Bước 6 – Tiếp đoàn thẩm định
FSC sẽ cùng doanh nghiệp tiếp đoàn đánh giá để cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng
Bước 7 – Nhận và gửi giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng
FSC sẽ theo dõi kết quả, nhận giấy phép an toàn thực phẩm và bàn giao cho doanh nghiệp. Sau khi bàn giao chứng nhận, chuyên gia FSC sẽ tư vấn duy trì và tiếp tục hỗ trợ giải đáp thắc mắc ( nếu doanh nghiệp cần)
FSC sẽ thay doanh nghiệp làm tất cả các công việc kể trên. Doanh nghiệp không phải lo lắng soạn, bổ sung hay phải mất thời gian đi nộp hồ sơ nữa. Chỉ sau 15 – 20 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, FSC sẽ bàn giao giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng.

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực tư vấn giấy an toàn thực phẩm, FSC đã hỗ trợ hơn 100+ nhà hàng có được giấy phép một cách dễ dàng . Ngay từ lần đầu tiên đánh giá, nhà hàng sẽ nhận được ngay giấy chứng nhận một cách nhanh chóng mà không phải mất thời gian để gửi báo cáo khắc phục và chờ đợi em xét. Sau thời gian bàn giao chứng nhận, FSC cam kết vẫn tiếp tục tư vấn miễn phí khi doanh cần hỗ trợ ( kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất của cơ quan nhà nước).
VIDEO CHUYÊN VIÊN HƯỚNG DẪN KIỂM THỰC BA BƯỚC VÀ LƯU MẪU THỰC PHẨM
@congtyfsc Hướng dẫn lưu mẫu thực phẩm và kiểm thực 03 bước #phunggiayphepthucpham #xuhuong #trending #viralvideo #fsc #giayphepthucpham #luumauthucpham #kiemthucbabuoc #nhahang #dichvuanuong #quancaphe
♬ nhạc nền – Phụng Giấy Phép Thực Phẩm – Phụng Giấy Phép Thực Phẩm
Đội ngũ chuyên viên dằn dặn kinh nghiệm
Với nhiều năm thực chiến tại các nhà máy lớn, sự kết hợp giữa kiến thức pháp lý của Luật sư cùng kinh nghiệm thực tế của đội ngũ kỹ sư đã giúp FSC đưa ra những giải pháp linh động, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi doanh nghiệp. Các dịch vụ mà FSC đang triển khai, đều lấy tiêu chí khách hàng làm trọng tâm. Chính vì vậy, FSC đã trở thành địa điểm tư vấn giấy phép ngành thực phẩm uy tín tại TP HCM.

Giá cả đi đôi chất lượng dịch vụ
Đối với chứng nhận an toàn thực phẩm, ngoài chi phí nộp hồ sơ thì chi phí điều chỉnh cơ sở cũng là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Chính vì thế, đội ngũ chuyên viên FSC sẽ đến trực tiếp cơ sở để khảo sát, đặt mình vào vai trò của khách hàng để cân nhắc và đưa ra những giải pháp tốt nhất, sao cho đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm vừa tiết kiệm tối đa nhất chi phí có thể.
Hậu mãi, hỗ trợ doanh nghiệp trọn đời
Không chỉ dừng lại ở vai trò tư vấn cấp phép mà FSC còn tạo sự an tâm tuyệt đối khi luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp bất cứ khi nào cần. Sau khi bàn giao chứng nhận an toàn thực phẩm, FSC vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề hậu kiểm sau này. Ngoài ra, chuyên viên FSC sẽ thông tin đến doanh nghiệp những thay đổi mới nhất liên quan đến quy định hậu kiểm, kiểm tra định kỳ để doanh nghiệp nắm bắt kịp thời.
Xử lý nhanh đúng thoả thuận
FSC hiểu được những áp lực mà doanh nghiệp phải đối mặt khi kéo dài thời gian xin giấy phép, đặc biệt là những giấy phép đang sắp hết hiệu lực. Chính vì thế, ngay khi tiếp nhận thông tin, các chuyên viên sẽ lập tức lên kế hoạch hoàn thành, đảm bảo bàn giao giấy phép tận tay doanh nghiệp trong vòng 15 – 20 ngày làm việc. Ngoài chứng nhận an toàn thực phẩm, tại FSC còn triển khai đầy đủ các thủ tục liên quan đến giấy phép thực phẩm như: Công bố sản phẩm, xin giấy phép sản xuất – kinh doanh rượu, đăng ký mã số mã vạch, bảo hộ thương hiệu, chứng nhận ISO, chứng nhận HACCP,…
Liên hệ Hotline: 0937 719 694 (Ms. Phụng) – 0903 809 567 (Mr. An Đỗ) chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp có được giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho nhà hàng thông qua quy trình làm việc đơn giản với một dịch vụ vượt mức mong đợi.
Comments are closed.