Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng

Khi chúng tôi đề cập về việc hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,.. Mọi người thường đặt câu hỏi: Tại sao công ty chúng tôi lại cần đăng ký chứng nhận ? Và loại chứng nhận nào sẽ phù hợp với mô hình công ty ?

Câu hỏi rất hay và chắc chắn cũng là thắc mắc của rất nhiều doanh nghiệp đang có ý định đăng ký chứng nhận so, haccp, Brc, FSSC,.. ( Gọi chung là chứng nhận chất lượng). Bài viết sau đây, FSC sẽ giải đáp thắc mắc của quý doanh nghiệp một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

04 lý do doanh nghiệp nên đăng ký chứng nhận chất lượng

Đáp ứng yêu cầu khách hàng

Một trong những lý do hàng đầu thôi thúc doanh nghiệp đăng ký chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,..  là để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nhiều trường hợp khách hàng tuyên bố: Họ chỉ sẽ hợp tác với nhà cung cấp đã được cấp chứng nhận iso“. Chính vì thế, để duy trì sự hợp tác lâu dài và làm hài lòng khách hàng thì đăng ký chứng nhận chất lượng là việc mà doanh nghiệp cần phải thực hiện.

Đừng cho rằng khách hàng đòi hỏi vô cớ vì nếu không đặt khách hàng lên hàng đầu sẽ phải khiến chúng ta phải trả giá đắt hơn về lâu dài, thay vì chỉ tốn một khoảng chi phí nhỏ để đăng ký chứng nhận.

Tăng doanh thu và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,.. giúp doanh nghiệp tự tin trong việc quảng bá chất lượng sản phẩm của công ty mình. Sẽ không khó hiểu khi có nhiều khách hàng tìm đến doanh nghiệp của bạn với lời mời hợp tác hấp dẫn. Đơn giản chỉ là vì công ty bạn là một trong số ít những công ty đáp ứng được yêu cầu của họ.

Bên cạnh đó, chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,.. còn là giấy thông hành cho phép doanh nghiệp mở rộng thị trường sang các nước lân cận.

Chứng nhận iso, haccp, BRC, FSSC,...giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng
Chứng nhận iso, haccp, BRC, FSSC,…giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm khách hàng

Cải thiện công ty và chất lượng sản phẩm

Công ty của bạn đang trở nên trì trệ. Các nhân viên không hoạt động hiệu quả như họ đã từng làm. Bạn muốn tìm cách cải thiện chất lượng tổng thể của toàn công ty và chất lượng sản phẩm.

Hệ thống quản lý chất lượng là giải pháp tuyệt vời để hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện mọi thứ thông qua việc tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu. Nếu hệ thống quản lý chất lượng được thiết kế đúng và triển khai hiệu quả sẽ giúp công ty giảm tối đa chi phí sản xuất mà chất lượng vẫn đảm bảo. Đây là con đường tiết kiệm duy nhất trong kinh doanh và nó cũng là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp.

Có thể thay thế giấy phép an toàn thực phẩm

Căn cứ điều 12 Nghị Định số 15/2018/NĐ-CP: Nếu cơ sở đã đã được cấp một trong những giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) còn hiệu lực thì không cần phải xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm.

DỊCH VỤ TƯ VẤN CHỨNG NHẬN CHỨNG LƯỢNG TẠI FSC 

Khi doanh nghiệp bạn cảm thấy việc điều hành công ty chưa đạt được như mong muốn hoặc chất lượng sản phẩm liên tục bị khách hàng khiếu nại, hãy chọn một hệ thống quản lý chất lượng và một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để cùng xây dựng hệ thống quản lý cho phù hợp.

FSC – Food Safety Center là trung tâm chuyên thực hiện các hoạt động tư vấn hướng đến mục tiêu đảm bảo chất lượng thực phẩm. Với đội ngũ nhân viên là các chuyên gia hàng đầu và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, FSC là một trong số ít đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,…được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm đối tác và để lại nhiều phản hồi tích cực.

Sau đây là mô hình tư vấn trọn gói đang được FSC áp dụng được rất nhiều khách hàng đánh giá cao và hài lòng:

FSC - tư vấn cấp chứng nhận chất lượng trọn gói
FSC – tư vấn cấp chứng nhận chất lượng trọn gói

Quy trình xin cấp chứng nhận

1. Tiến hành đào tạo nhận thức và lập kế hoạch hành động chi tiết

Chuyên gia FSC sẽ trực tiếp đến doanh nghiệp để khảo sát hoạt động quản lý chất lượng thực tiễn. Từ căn cứ đó, chúng tôi sẽ xác định nhu cầu đào tạo và hoạch định kế hoạch xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với tình hình thực tế của công ty.

Đi đôi với việc xây dựng hệ thống quản lý thực tiễn thì nâng cao nhận thức cho người áp dụng điều vô cần cần thiết. Việc này nhằm giúp họ hiểu rõ hơn thế nào là sự phù hợp và không phù hợp so với tiêu chuẩn. Người tham gia đào tạo nhận thức bao gồm: QMR, thành viên ban iso, haccp,… và nhân viên trực tiếp làm ra sản phẩm và dịch vụ.

2. Soạn thảo hệ thống tài liệu

Chuyên gia tư vấn sẽ thống nhất với QMR về kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục và thời gian triển khai. Kế hoạch sẽ thực hiện ngay sau khi nhận được sự phê duyệt của lãnh đạo.

Theo đó, chuyên gia tư vấn sẽ hướng dẫn chi tiết và tỉ mỉ cho thành viên ban iso, haccp,.. tiến hành soạn thảo quy trình, thủ tục kiểm soát, biểu mẫu kiểm tra theo kế hoạch đã thống nhất cùng ban lãnh đạo.

3. Ban hành tài liệu và áp dụng thực tiễn

Các tài liệu sau khi đã soạn thảo sẽ được chuyên gia tư vấn và ban lãnh đạo xem xét. Nếu chưa hợp lý chuyên gia FSC sẽ hướng dẫn cách chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp. Hoàn tất quá trình xem xét, ban lãnh đạo sẽ ký ban hành để chính thức áp dụng.

Trước khi triển khai áp dụng, chuyên gia FSC sẽ cùng thành viên ban iso, haccp,… tiến hành đào tạo vận hành cho người sử dụng.

4. Đào tạo và hướng dẫn đánh giá nội bộ

Đánh giá nội bộ là phần rất quan trọng nhằm đánh giá liên tục mức độ áp dụng và sự phù hợp của hệ thống quản lý chất lượng. Dựa trên kết quả đánh giá nội bộ, chuyên gia FSC sẽ cùng ban iso, haccp,… sẽ xem xét các vấn đề chưa phù hợp để từ đó đưa ra biện pháp khắc phục và phòng ngừa.

5. Đăng ký hồ sơ cấp chứng nhận

Sau khi xem xét thấy hệ thống đã được áp dụng và đủ điều kiện để cấp chứng nhận. Chuyên gia FSC sẽ cùng ban lãnh đạo thống nhất ngày đánh giá của Tổ chức cấp chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,..cho doanh nghiệp.

6. Tiếp đoàn đánh giá cùng doanh nghiệp 

Tổ chức đánh giá chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá hệ thống tài liệu và tính hiệu quả của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tại công ty theo kế hoạch đã trình trước đó. Chuyên gia FSC sẽ cùng doanh nghiệp tiếp đoàn đánh giá và hướng dẫn khắc phục lỗi đánh giá ( nếu có).

7. Bàn giao chứng nhận và tư vấn duy trì hệ thống cho doanh nghiệp

FSC sẽ theo dõi kết quả, nhận chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,.. và bàn giao cho doanh nghiệp. Sau khi bàn giao chứng nhận, chuyên gia FSC sẽ tư vấn duy trì hệ thống và tiếp tục hỗ trợ giải đáp thắc mắc ( nếu doanh nghiệp cần)

Các loại chứng nhận chất lượng FSC đang triển khai tư vấn

  • Chứng nhận Vietgap
  • Chứng nhận BRC
  • Chứng nhận GLOBALGAP
  • Chứng nhận SSOP
  • Chứng nhận GMP
  • Chứng nhận HACCP
  • Chứng nhận ISO 22000
  • Chứng nhận FSSC

Dịch vụ tư vấn giấy chứng nhận iso, haccp, Brc, FSSC,.. tại FSC – Food Safety Center là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp đạt được chứng nhận chất lượng một cách dễ dàng trong thời gian nhanh nhất. Trong suốt quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống, FSC luôn đồng hành cùng Quý doanh nghiệp. Bất cứ khi nào doanh nghiệp cần, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn tận tâm 24/7.

Nếu doanh nghiệp có bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục cấp giấy chứng nhận iso, haccp hoặc các hệ thống quản lý chất lượng khác, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0937 719 694 (Ms. Phụng) – 0903 809 567 ( Mr. An Đỗ) để được tư vấn miễn phí và cung cấp dịch vụ tốt nhất.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Comments are closed.