Chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh

Xin chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh là cụm từ tìm kiếm khá phổ biến xuất hiện nhiều trong những năm gần đây, điều này chứng tỏ cơ quan chức năng Huyện Bình Chánh đang tăng cường siết chặt và rà soát việc chấp hành quy định an toàn thực phẩm trên toàn địa phương.

Vậy thủ tục xin cấp an toàn thực phẩm tại Huyện Bình Chánh có khó không? Và khác gì so với các quận khác tại Thành Phố Hồ Chí Minh ? Dưới đây là tất tần tật những gì doanh nghiệp cần nắm khi đang tìm hiểu về thủ tục này.

Nơi tiếp nhận hồ sơ xin chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh

Chứng nhận an toàn thực phẩm sẽ được quản lý bởi 03 bộ: Bộ Y Tế, Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn. Tuỳ thuộc vào loại hình hoạt động để doanh nghiệp xác định cơ sở của mình sẽ do cơ quan nào tiếp nhận. Ngoài ra, hình thức hoạt động: Công ty hay hộ kinh doanh cũng sẽ quyết định đến việc này. Sau đây là một vài ví dụ điển hình để doanh nghiệp đối chiếu.

Chứng nhận an toàn thực phẩm huyện bình chánh

Đối với loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống

  • Trường hợp đăng ký hộ kinh doanh thì sẽ nộp hồ sơ về Uỷ Ban Nhân Dân Huyện Bình Chánh
  • Trường hợp đăng ký công ty thì sẽ nộp hồ sơ về Ban Quản Lý An Toàn Thực Phẩm TPHCM

VIDEO CHUYÊN VIÊN HƯỚNG DẪN KIỂM THỰC BA BƯỚC VÀ LƯU MẪU THỰC PHẨM 

@congtyfsc

Hướng dẫn lưu mẫu thực phẩm và kiểm thực 03 bước #phunggiayphepthucpham #xuhuong #trending #viralvideo #fsc #giayphepthucpham #luumauthucpham #kiemthucbabuoc #nhahang #dichvuanuong #quancaphe

♬ nhạc nền – Phụng Giấy Phép Thực Phẩm – Phụng Giấy Phép Thực Phẩm

Đối với loại hình sản xuất, kinh doanh

03 lưu ý cần nắm khi xin chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh

Nếu hỏi xin chứng nhận an toàn thực phẩm có khó không ? Thì câu trả lời là không khó nếu như doanh nghiệp nắm kỹ 03 lưu ý dưới đây, ngược lại sẽ phát sinh nhiều rủi ro không mong muốn như: Rớt thẩm định, hồ sơ không được duyệt, bị yêu cầu đóng cửa,…

Xác định đúng cơ quan tiếp nhận hồ sơ

Chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh được quản lý bởi 03 bộ: Bộ Y Tế, Bộ Công Thương, Bộ Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn, mỗi bộ sẽ có quy định khác nhau về việc set up cơ sở và hồ sơ. Xác định đúng cơ quan tiếp nhận sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí xin giấy chứng nhận.

Bám sát quy định hiện hành

Luật an toàn thực phẩm ngày một siết chặt, đó là xu hướng chung và tất yếu. Vì thế doanh nghiệp nên bám sát theo quy định mới nhất để làm đúng và chuẩn từ lần đầu. Một số thay đổi mới nhất hiện nay: Thành lập Sở An Toàn Thực Phẩm TPHCM, Tập huấn kiến thức ATTP do doanh nghiệp tự tổ chức,…

Duy trì điều kiện cơ sở và hồ sơ

Nếu bạn đã tham gia vào lĩnh vực thực phẩm, thì hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho việc tiếp đoàn thanh tra hậu kiểm không quá 02 lần/năm. Ngoài việc xuất trình giấy chứng nhận an toàn thực phẩm thì cần phải chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:

Do đó, việc xin giấy phép trước khi vào hoạt động là quy định  bắt buộc nhưng việc duy trì điều kiện như ban đầu cũng là một trong những yêu cầu không kém phần quan trọng. Nếu không xuất trình được đầy đủ các giấy tờ trên, cơ sở sẽ bị xử phạt lên đến 30.000.000 VNĐ và buộc ngừng ngay các hoạt động sản xuất ngay tại thời điểm kiểm tra.Việc bị yêu cầu đóng cửa sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu, lợi nhuận và uy tín của doanh nghiệp. Chính vì thế, trước khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thực phẩm, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý cần thiết để quá trình hoạt động được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, cũng như thể hiện trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Ngoài xin chứng nhận an toàn thực phẩm, nếu quán hoặc nhà hàng có bán rượu bia thì cần phải thực hiện thủ tục đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ. Vui lòng xem quy định dưới đây:

Chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh
Quy định về đăng ký bán rượu tiêu dùng tại chỗ

Cách xin chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh

Sau khi đáp ứng các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm về cơ sở, chủ cơ sở tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm và gửi đến cơ quan có thẩm quyền. Dưới đây là các hồ sơ cần chuẩn bị.

  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp/ hộ kinh doanh;
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cơ sở sản xuất chả lụa, chả bò
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về VSATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm được cấp bởi sở Y tế cấp huyện trở lên.

Nếu như bạn quá bận rộn với công việc kinh doanh, không có thời gian tự thực hiện hoặc tìm hiểu các thủ tục pháp lý thì cũng đừng lo lắng. Liên hệ ngay với FSC qua hotline: Ms Phụng: 093 771 9694 chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn có được chứng nhận suôn sẻ trong thời gian nhanh nhất.

Quy trình xin chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh

chung-nhan-an-toan-thuc-pham-huyen-binh-chanh
Quy trình xin chứng nhận an toàn thực phẩm huyện Bình Chánh tại FSC

04 lý do nên lựa chọn dịch vụ tại FSC

Đội ngũ chuyên viên dằn dặn kinh nghiệm

Với nhiều năm thực chiến tại các nhà máy lớn, sự kết hợp giữa kiến thức pháp lý của Luật sư cùng kinh nghiệm thực tế của đội ngũ kỹ sư đã giúp FSC đưa ra những giải pháp linh động, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi doanh nghiệp. Các dịch vụ mà FSC đang triển khai, đều lấy tiêu chí khách hàng làm trọng tâm. Chính vì vậy, FSC đã trở thành địa điểm tư vấn giấy phép ngành thực phẩm uy tín tại TP HCM.

Giá cả đi đôi chất lượng dịch vụ

Đối với chứng nhận an toàn thực phẩm, ngoài chi phí nộp hồ sơ thì chi phí điều chỉnh cơ sở cũng là một trong những vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Chính vì thế, đội ngũ chuyên viên FSC sẽ đến trực tiếp cơ sở để khảo sát, đặt mình vào vai trò của khách hàng để cân nhắc và đưa ra những giải pháp tốt nhất, sao cho đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm vừa tiết kiệm tối đa nhất chi phí có thể.

Hậu mãi, hỗ trợ doanh nghiệp trọn đời

Không chỉ dừng lại ở vai trò tư vấn cấp phép mà FSC còn tạo sự an tâm tuyệt đối khi luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp bất cứ khi nào cần. Sau khi bàn giao chứng nhận an toàn thực phẩm, FSC vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề hậu kiểm sau này. Ngoài ra, chuyên viên FSC sẽ thông tin đến doanh nghiệp những thay đổi mới nhất liên quan đến quy định hậu kiểm, kiểm tra định kỳ để doanh nghiệp nắm bắt kịp thời.

Xử lý nhanh đúng thoả thuận

FSC hiểu được những áp lực mà doanh nghiệp phải đối mặt khi kéo dài thời gian xin giấy phép, đặc biệt là những giấy phép đang sắp hết hiệu lực. Chính vì thế, ngay khi tiếp nhận thông tin, các chuyên viên sẽ lập tức lên kế hoạch hoàn thành, đảm bảo bàn giao giấy phép tận tay doanh nghiệp trong vòng 15 – 20 ngày làm việc. Ngoài chứng nhận an toàn thực phẩm, tại FSC còn triển khai đầy đủ các thủ tục liên quan đến giấy phép thực phẩm như: Công bố sản phẩm, xin giấy phép sản xuất – kinh doanh rượu, đăng ký mã số mã vạch, bảo hộ thương hiệu, chứng nhận ISO, chứng nhận HACCP,…

HOẠT ĐỘNG KHI CHƯA CÓ CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM CÓ SAO KHÔNG ?

Quý doanh nghiệp cần tư vấn chứng nhận an toàn thực phẩm Huyện Bình Chánh hoặc các Quận khác tại Thành Phố Hồ Chí Minh, vui lòng liên hệ FSC qua hotline: Ms Phụng – 093 771 96 94 hoặc Mr. An – 0903 809 567 để được hỗ trợ và cung cấp dịch vụ chất lượng cao.  

5/5 - (1 bình chọn)