Theo quy định, tất cả các cửa hàng bán thịt cần phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm trước khi tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua vấn đề này vì không nắm được quy định hoặc đã được cấp giấy phép nhưng đã hết hết thời gian hiệu lực. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình kinh doanh, thậm chí nhiều cửa hàng bị buộc phải đóng cửa trong thời gian dài.
Vậy giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt có thời hạn trong bao lâu ? Quy trình và thủ tục xin giấy chứng nhận được thực hiện như thế nào ?
Thời hạn giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt
Không riêng giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt mà tất cả giấy chứng nhận an toàn thực phẩm đều có thời hạn 03 năm kể từ ngày cấp. Hết thời gian này, chứng nhận sẽ không còn hiệu lực áp dụng cho doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là nếu thanh tra phát hiện giấy phép đã hết hiệu lực thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chínhtừ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.
>> Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục gia hạn giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt
Thủ tục xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt
Nếu như giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt của bạn đã hết hạn thì thủ tục gia hạn được thực hiện tương tự như lần đăng ký giấy phép ban đầu. Quy trình thực hiện như sau:
Hồ sơ xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt
Căn cứ Thông Tư 38/2018/TT-BNNPTNT hồ sơ xin cấp giấy phép an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt gồm:
- Đơn đề nghị xin cấp giấy phép an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt
- Bản sao giấy chứng nhận thành lập công ty
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm
- Danh sách tổng hợp đủ sức khỏe do chủ cơ sở xác nhận hoặc giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm có xác nhận của chủ cơ sở.
Hồ sơ sau khi hoàn thành sẽ được nộp về Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản. Riêng ở Thành Phố Hồ Chí Minh thì nộp hồ sơ tại Ban Quản Lý An Toàn Thực Phẩm. Nếu hồ sơ hợp lệ, cơ quan thẩm quyền sẽ tiến hành thẩm định cơ sở để đánh giá, xem xét việc cấp chứng nhận cho cửa hàng bán thịt của doanh nghiệp.
Đáp ứng các điều kiện yêu cầu về đảm bảo an toàn thực phẩm tại cửa hàng bán thịt
Sau khi cơ quan thẩm quyền xem xét và đánh giá hồ sơ hợp lệ thì sẽ gửi thông báo về việc thẩm định cơ cở.Trường hợp kết quả thẩm định đạt yêu cầu, trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả thẩm định, cơ quan tiếp nhận hồ sơ cấp sẽ Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt của doanh nghiệp.
Cửa hàng bán thịt phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm theo đúng chỉ dẫn để đảm bảo được độ tươi ngon và chất lượng của sản phẩm
- Đối với các các cơ sở tiến hành cắt, chia nhỏ sản phẩm và đóng vào bao bì khác thì phải có các thiết bị, dụng cụ sơ chế, chứa đựng, bao gói, bày bán sản phẩm đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm
- Thùng rác chứa rác thải phải đặt ở khu riêng biệt và có nắp đậy
- Lưu trữ đầy đủ các hồ sơ nguồn gốc sản phẩm
- Chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp kinh doanh phải đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm và thực hiện khám sức khỏe định kỳ 1 năm 1 lần
- Về bao bì chứa đựng phải có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo tiêu chuẩn được tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm
Tư vấn giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt tại FSC
Để cửa hàng được phép đi vào hoạt động, doanh nghiệp bắt buộc phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt trước khi tiến hành kinh doanh hoặc ngay sau khi chứng nhận đã hết hiệu lực. Tuy nhiên, nếu như không nắm rõ quy định doanh nghiệp có thể sẽ mất rất nhiều thời gian, thậm chí phải tốn rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa thẩm định cơ sở.
Tự hào là đơn vị được nhiều doanh nghiệp thực phẩm lựa chọn làm đối tác lâu dài, FSC gửi đến quý doanh nghiệp mô hình tư vấn giấy phép an toàn thực phẩm. Dựa trên mô hình chuyên nghiệp này, chúng tôi đã hỗ trợ cho hơn 500 + cửa hàng bán thịt có được giấy phép nhanh chóng chỉ trong 15 – 20 ngày
Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp:
- Chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên trực tiếp tham gia sản xuất ( Nếu doanh nghiệp chưa có, FSC sẽ hỗ trợ)
Tất cả các giấy tờ và công việc còn lại FSC sẽ thay doanh nghiệp hoàn tất và bàn giao chứng nhận chỉ trong 15 – 20 ngày làm việc.
Nếu trong quá trình xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cửa hàng bán thịt có vướng mắc hay khó khăn gì vui lòng liên hệHotline: 0937 719 694 (Ms. Phụng) – 0903 809 567 ( Mr. An Đỗ) hoặc gửi về địa chỉ email:lienhefsc@gmail.com để được hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tốt nhất.
>> Xem thêm:
Dịch vụ tư vấn giấy phép ATTP cơ sở sản xuất
- Cơ sở sản xuất nước giải khát
- Cơ sở sản xuất cà phê
- Cơ sở sản xuất trái cây sấy
- Cơ sở sản xuất bún
- Cơ sở sản xuất mật ong
- Cơ sở sản xuất bánh kẹo
- Cơ sở sản xuất nước đóng bình
- Cơ sở sản xuất nước đá
- Cơ sở sản xuất trà sữa
- Cơ sở sản xuất rượu
- Cơ sở sản xuất nước giải khát
Dịch vụ tư vấn giấy phép ATTP cơ sở kinh doanh
- Cửa hàng bánh kem
- Cửa hàng bán thịt
- Cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh
- Cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini
Dịch vụ tư vấn giấy phép ATTP dịch vụ ăn uống
Dịch vụ tư vấn giấy phép ATTP khác