Xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm, rớt thẩm định phải làm sao ?

[TPHCM] Hiện nay, việc xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm sẽ do Sở An Toàn Thực Phẩm quản lý và cấp phép. Ngay sau khi thẩm định, nếu doanh nghiệp đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất và hồ sơ giấy tờ sẽ nhận được biên bản thẩm định ĐẠT – sau 1 tuần sẽ nhận được chứng nhận. Tuy nhiên, nếu vì một lý do nào đó, cơ sở nhận biên bản KHÔNG ĐẠT thì phải làm thế nào ?

Hậu quả nếu rớt thẩm định khi xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm

Trước đây, nếu như rớt thẩm định an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp có quyền nộp hồ sơ và xin cấp lại. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất hiện nay thì sau 02 ngày – 07 ngày kể từ ngày rớt thẩm định, doanh nghiệp sẽ nhận công văn yêu cầu đóng cửa cho đến khi có được chứng nhận an toàn thực phẩm. Nhận được công văn từ Sở ATTP, UNBD cấp Quận/phường sẽ chịu trách nhiệm giám sát và niêm phong trong thời gian chờ cấp chứng nhận hợp lệ.

Như vậy, nếu như bị rớt thẩm định, ngoài việc chưa được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp còn bị buộc phải tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, đồng nghĩa với việc cơ sở phải đóng cửa niêm phong dưới sự giám sát của cán bộ phường hoặc Quận.

Biên bản yêu cầu đóng cửa nếu bị rớt thẩm định an toàn thực phẩm
Biên bản yêu cầu đóng cửa nếu bị rớt thẩm định an toàn thực phẩm

Lý do tại sao nên thực hiện gia hạn sớm

Quy định đã thay đổi so với trước đây

Các yêu cầu liên quan đến quy định xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm luôn theo xu hướng ngày càng siết chặt. Quy định hiện nay so với 03 năm trước đây đã có nhiều thay đổi đáng kể. Do đó, trước khi nộp hồ sơ xin cấp chứng nhận thì doanh nghiệp cần phải điều chỉnh lại cơ sở và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định mới nhất.Trước đây, nếu như rớt thẩm định an toàn thực phẩm thì doanh nghiệp có quyền nộp hồ sơ và xin cấp lại. Tuy nhiên, theo quy định mới nhất hiện nay thì nếu như rớt thẩm định, doanh nghiệp có thể nhận công văn yêu cầu đóng cửa cho đến khi có được chứng nhận an toàn thực phẩm.

Phòng trường hợp quá tải hồ sơ

Hồ sơ khi nộp lên cơ quan tiếp nhận, nếu hợp lệ sẽ được thông báo lịch thẩm định, đánh giá. Tuy nhiên sẽ có những thời điểm trong năm, lượng hồ sơ nộp lên khá nhiều dẫn đến hiện tượng quá tải do đó lịch thẩm định sẽ được kéo dài hơn so với dự kiến. Việc chủ động xin cấp chứng nhận sớm sẽ giúp doanh nghiệp ngăn chặn rủi ro này và đảm bảo quá trình sản xuất, kinh doanh được diễn ra liên tục mà không gặp bất cứ trở ngại nào về vấn đề pháp lý.

Kinh nghiệm giúp doanh nghiệp đạt thẩm định ngay lần đầu

Cập nhật thường xuyên quy định của cơ quan cấp phép

Nếu bạn đã từng xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm vào năm 2018 thì chắc hẳn bạn đã nắm được các yêu cầu về quy định này. Tuy nhiên, sau 03 năm thì quy định ít nhiều đã thay đổi, chắc chắn theo xu hướng ngày càng siết chặt. Chính vì thế, để tránh mất thời gian và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh thì trước 06 tháng khi chứng nhận hết hạn doanh nghiệp nên tìm hiểu quy định hiện hành và tiến hành nộp lại hồ sơ để xin cấp lại chứng nhận an toàn thực phẩm. Cần cập nhật nhanh về quy định mới, liên hệ hotline Ms Phụng – 093 7719694 để được hỗ trợ miễn phí.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định

Căn cứ Nghị Định 155/2018/NĐ-CP các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm:

  • Đơn đề nghị xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất; các trang thiết bị, những dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm
  • Danh sách tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm do doanh nghiệp tự thực hiện
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của những người trực tiếp kinh doanh sản xuất

Lưu ý: Phiếu khám sức khoẻ phải được cấp bởi bệnh viện Tuyến Quận, Huyện trở lên và thực hiện theo Thông Tư 32/2023/TT-BYT

Mỗi lĩnh vực sản xuất, chế biến hoặc tùy theo địa phương sẽ yêu cầu thêm một số giấy từ khác. Sau khi nộp hồ sơ đến cơ quan thẩm quyền, doanh nghiệp phải theo dõi kết quả, nếu cơ quan tiếp nhận bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ thì phải thực hiện trong vòng 30 ngày. Nếu quá thời hạn cho phép, doanh nghiệp không bổ sung kịp thời thì hồ sơ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị hủy.

Liên hệ với đơn vị chuyên hỗ trợ xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm

Cách nhanh nhất để tiết kiệm chi phí sửa chữa và thời gian xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm là liên hệ với đơn vị chuyên hỗ trợ loại giấy phép này. Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị tư vấn với nhiều mức phí khác nhau tuỳ thuộc vào mức độ hỗ trợ. Ngoài quan tâm về chi phí, doanh nghiệp còn phải đánh giá đơn vị dịch vụ thông qua năng lực tư vấn và sự am hiểu về quy định để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. 

TÌM HIỂU VỀ DỊCH VỤ XIN CẤP CHỨNG NHẬN AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI FSC 

FSC là đơn vị chuyên tư vấn và hỗ trợ xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm Uy Tín hàng đầu tại TPHCM. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp đạt chứng nhận ngay từ lần đầu thẩm định với chi phí tối ưu và quy trình làm việc hiệu quả.

Công ty FSC có trụ sở chính tại Thành Phố Hồ Chí Minh với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về Luật An Toàn Thực Phẩm, chúng tôi đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp có được giấy phép thực phẩm nhanh chóng và hiệu quả dựa trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Dịch vụ chuyên nghiệp – Thủ tục đơn giản – Chi phí hợp lý – Cam kết 100% hoàn thành là những giá trị mà chúng tôi đem đến cho doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

Quy trình FSC hỗ trợ xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm

Bước 1 – FSC tiếp nhận thông tin và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ

Các chuyên gia sẽ kiểm tra các tài liệu hồ sơ do khách hàng cung cấp và hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung hoặc chỉnh sửa nếu hồ sơ chưa hợp lệ.

Bước 2 –  Tư vấn khắc phục tồn tại cơ sở vật chất, tập huấn ATTP và khám sức khỏe

Chúng tôi sẽ trực tiếp đến doanh nghiệp để khảo sát các điều kiện về cơ sở vật chất và cách bố trí quy trình thực tiễn. Căn cứ dựa trên các quy định bắt buộc, chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục các tồn tại trên cơ sở nhưng vẫn đảm bảo tối thiểu chi phí sửa chữa cho cơ sở.

Bước 5 – Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ

Sau khi đã hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục cơ sở và chuẩn bị các hồ sơ tài liệu hợp lệ, FSC sẽ tiến hành soạn hồ sơ, thay doanh nghiệp đóng lệ phí và nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép cho cơ sở của quý doanh nghiệp.

Bước 6 – Tiếp đoàn thẩm định

FSC sẽ cùng doanh nghiệp tiếp đoàn đánh giá để cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở

Bước 7 – Nhận và gửi giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở

FSC sẽ theo dõi kết quả, nhận giấy phép an toàn thực phẩm và bàn giao cho doanh nghiệp. Sau khi bàn giao chứng nhận, chuyên gia FSC sẽ tư vấn duy trì và tiếp tục hỗ trợ giải đáp thắc mắc (nếu doanh nghiệp cần)

FSC sẽ thay doanh nghiệp làm tất cả các công việc kể trên. Doanh nghiệp không phải lo lắng soạn, bổ sung hay phải mất thời gian đi nộp hồ sơ nữa. Chỉ sau 15 – 20 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, FSC sẽ bàn giao giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho cơ sở của mình.

Quy trình FSC hỗ trợ xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm
Quy trình xin chứng nhận an toàn thực phẩm tại FSC

Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực tư vấn xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm, FSC đã hỗ trợ hơn 1000+ cơ sở có được giấy phép một cách dễ dàng. Ngay từ lần đầu tiên đánh giá, doanh nghiệp sẽ nhận được ngay giấy chứng nhận một cách nhanh chóng mà không phải mất thời gian để gửi báo cáo khắc phục và chờ đợi em xét. Sau thời gian bàn giao chứng nhận, FSC cam kết vẫn tiếp tục tư vấn miễn phí khi doanh cần hỗ trợ ( kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất của cơ quan nhà nước).

Ưu điểm nổi trội của dịch vụ tại FSC

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Trong quá trình tư vấn khắc phục tồn tại cơ sở, chúng tôi luôn đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp để đưa ra những giải pháp tối ưu nhất sao cho vừa đủ điều kiện được cấp giấy phép vừa tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa cho doanh nghiệp. FSC cam kết chi phí dịch vụ hiện tại đang được đánh giá thấp nhất thị trường.

Tốc độ xử lý hồ sơ nhanh chóng

Khi nhận tiếp nhận thông tin khách hàng, chúng tôi sẽ ngay lập tức triển khai thực hiện để hoàn tất các thủ tục theo đúng lộ trình đã lên kế hoạch trước đó. Cam kết bàn giao giấy phép cho doanh nghiệp trong vòng 15 – 20 ngày làm việc.

Hỗ trợ tận tình và hậu mãi tốt

Sau khi bàn giao giấy phép an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp, FSC sẽ tiếp tục tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan đến thời hạn giấy phép, quy định về kiểm tra định kỳ, kiểm tra ngẫu nhiên,…Đồng thời nếu có bất cứ thay đổi nào của Luật an toàn thực phẩm liên quan đến ngành nghề doanh nghiệp đang hoạt động, chúng tôi sẽ thông báo để giúp doanh nghiệp kịp thời cập nhật. Ngoài hỗ trợ xin cấp chứng nhận an toàn thực phẩm, tại FSC còn triển khai nhiều dịch vụ liên quan khác, cùng xem qua các dịch vụ chất lượng cao tại FSC:

1. Chứng nhận an toàn thực phẩm/ chuỗi an toàn thực phẩm
3. Chứng nhận HACCP/ ISO/ FSSC 22000
4. Đăng ký mã số mã vạch/ Bảo hộ thương hiệu
5. Giấy phép kinh doanh rượu
6. Giấy phép sản xuất rượu thủ công/ rượu công nghiệp

Sản xuất, kinh doanh thực phẩm là ngành nghề có điều kiện và quy định phải thực hiện thanh tra, kiểm tra thường xuyên. Chính vì thế, không chỉ là hỗ trợ ở giai đoạn cấp phép mà còn hơn cả thế, chúng tôi mong muốn trở thành người đồng hành pháp lý tuyệt vời để có thể sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào khi doanh nghiệp cần.

Liên hệ Hotline: 0937 719 694 (Ms. Phụng) – 0903 809 567 (Mr. An Đỗ) chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp trút bỏ gánh nặng thủ tục xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm thông qua quy trình làm việc đơn giản và với một dịch vụ vượt mức mong đợi.

5/5 - (1 bình chọn)